4 NGUYÊN NHÂN GÂY RA NỌNG CẰM (CẰM 2 NGẤN)

4 NGUYÊN NHÂN GÂY RA NỌNG CẰM (CẰM 2 NGẤN)

Nọng cằm hay cằm 2 ngấn, 2 cằm... là một tình trạng xuất hiện khi có lớp mỡ thừa dày hình thành bên dưới cằm. Chiếc cằm ngấn mỡ làm mất đi sự thon thả của gương mặt đồng thời còn tiềm ẩn nhiều bệnh tật khác như ngủ ngáy, khó thở, thậm chí đột quỵ… Vậy nguyên nhân nào dẫn đến cằm ngấn mỡ?
🐚 LÃO HÓA
Nọng cằm thường xuất hiện sau 40 tuổi hơn là những người trẻ. Ở tuổi này, các lớp da và cơ của bạn bắt đầu có hiện tượng lão hóa, lúc đó da của bạn sẽ mất đi sự đàn hồi khiến tình trạng chảy xệ của bạn được gia tăng một cách đáng kể, làm lộ lớp mỡ thừa trên khuôn mặt.
🐚 CHẾ ĐỘ ĂN NHIỀU MUỐI
Thường xuyên ăn mặn không chỉ gây hại nhiều vấn đề đến sức khỏe mà còn là nguyên nhân gây ra nọng cằm. Khi nạp muối vào cơ thể, cơ thể sẽ có xu hướng giữ nhiều nước hơn. Khi đó, mặt là vùng giữ độ ẩm và nước nhiều nhất dẫn đến tình trạng tích mỡ nọng cằm.
🐚 TĂNG HOẶC GIẢM CÂN ĐỘT NGỘT
Tăng cân đột ngột năng lượng thừa không sử dụng hết sẽ phân bố đi khắp cơ thể và tích tụ lại thành mỡ thừa, trong đó có vùng dưới cằm.
Khi giảm cân đột ngột, làn da cũng nhanh chóng mất đi độ săn chắc, đàn hồi, gây chảy xệ nặng, khiến vùng da dưới cằm bị rũ xuống & co lại, tạo điều kiện cho quá trình tích mỡ.
🐚 ÍT VẬN ĐỘNG
Hầu hết mỡ xuất hiện khi bạn là người lười vận động. Vận động nhiều sẽ giải phóng năng lượng tích tụ dưới dạng mỡ thừa. Thói quen lười vận động khiến vùng mặt to hơn, mỡ dày hơn, đương nhiên tình trạng mặt nọng cũng dễ xuất hiện hơn.
👉 Hiểu rõ nguyên nhân gây ra nọng cằm để có cách phòng tránh sớm nhé cả nhà 🙂

  • Calendula Gift
  • yufit
  • Sophia CC
  • Facial Scrub

0

0