BẠN ĐÃ ĐẮP MẶT NẠ ĐÚNG CÁCH CHƯA?

BẠN ĐÃ ĐẮP MẶT NẠ ĐÚNG CÁCH CHƯA?

Đắp mặt nạ hàng tuần là một trong những nghi thức không thể thiếu của bất kì cô gái nào mê làm đẹp. Nhưng không phải ai cũng biết cách đắp mặt nạ đúng cách. Sau đây là các bước đắp mặt nạ đúng:
1/ Làm sạch da mặt: Đầu tiên cần phải làm sạch sâu da mặt  trước khi đắp mặt nạ. Tẩy trang, rửa mặt và tốt hơn nữa là tẩy da chết rồi mới đắp mặt nạ. Da mặt được làm sạch thì mới hấp thu tốt dưỡng chất của mặt nạ.

2/ Không nên đắp mặt nạ hàng ngày: Vì làn da của chúng ta rất mong manh, đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu/ độ ẩm  tự nhiên bảo vệ trên bề mặt da khiến da bạn mất khả năng chống lại những tác động môi trường, dễ bị tổn thương. Đặc biệt đối với làn da nhạy cảm có thể dẫn đến mẩn đỏ và các triệu chứng khác. Vì vậy chỉ nên đắp từ 2 – 3 lần/tuần

3/ Không đắp mặt nạ quá nhanh hoặc quá lâu: Trừ khi bạn đắp lotion mask thì tầm 3 phút thôi, hay là mặt nạ ngủ để qua đêm được, còn lại đa số các mặt nạ như sheet mask hay mặt nạ tự làm bạn nên đắp trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút, đủ để cho da hấp thu các chất dinh dưỡng mà không bị lấy đi độ ẩm. Nhiều chị em hay vừa đắp mặt nạ vừa làm việc nhà, có khi còn ngủ quên hoặc nghĩ càng để lâu càng tốt như vậy sẽ làm da bị mất đi độ ẩm.

4/ Cẩn thận với vùng da mắt: Vùng da quanh mắt là vùng da rất nhạy cảm và mỏng manh, vì vậy bạn cần có chế độ chăm sóc đặc biệt hơn. Bạn không nên đánh đồng đắp tất cả các loại mặt nạ của da mặt lên cả vùng mắt và môi.

5/ Tránh để da tiếp xúc với ánh nắng ngay sau khi đắp mặt nạ. Khi đó da mặt tạm thời trở nên mỏng hơn, rất dễ bắt nắng.

Thời gian đắp mặt nạ tự nhiên tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ, để làn da và cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn, các dưỡng chất dễ hấp thụ vào da hơn. Tuy nhiên, tùy theo hoàn cảnh, bạn có thể đắp mặt nạ vào bất cứ lúc nào tiện cho mình nhất trong ngày.

6/ Nên thoa kem dưỡng ẩm cho da (nếu được) sau khi hoàn tất việc đắp mặt nạ, bạn nên massage nhẹ để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da, có những loại sheet mask không cần rửa lại với nước, còn lại những dạng mặt nạ khác (mặt nạ tự làm), bạn cần phải rửa sạch với nước, sau đó thoa kem dưỡng ẩm. 

 


  • Calendula Gift
  • yufit
  • Sophia CC
  • Facial Scrub

0

0