KHÔNG MAKE-UP THÌ KHÔNG CẦN TẨY TRANG?

KHÔNG MAKE-UP THÌ KHÔNG CẦN TẨY TRANG?

Tẩy trang là một bước làm sạch da cực kì quan trọng nhưng có rất nhiều bạn gái vô tình bỏ qua. Họ quan niệm chỉ cần dùng sữa rửa mặt là có thể làm sạch da rồi hoặc chỉ có thoa kem chống nắng thôi, đâu cần phải dùng thêm sản phẩm tẩy trang làm gì cho tốn kém. Nhưng liệu những niềm tin đó có hoàn toàn đúng? it's Well plus giải đáp một số thắc mắc cho các quan điểm làm đẹp hiện tại có đại đa số chị em. 
1/Không make-up thì không cần tẩy trang?
SAI

Theo các bác sỹ da liễu trên thế giới khuyên thì nên dùng tẩy trang thường xuyên dù không make up để giúp da sạch hoàn toàn. Nếu không make up, các nàng có thể dùng tẩy trang từ 1-2 lần/ tuần sẽ giúp lấy hết các cặn bụi bẩn gốc dầu bám chặt trên da gây xỉn màu da, điều này sẽ giúp đều màu và rạng rỡ hơn.

Các bạn da dầu và hỗn hợp thiên dầu có thể dùng tẩy trang thường xuyên mặc dù không make up để giúp lấy bỏ đi lượng dầu thừa trên da, giúp da thông thoáng và sạch sẽ hơn vì cleansing oil còn có vai trò cân bằng việc sản sinh ra bã nhờn (sebum) của da

 Thêm nữa, hàng ngày các bạn đều dùng kem chống nắng mà, vì thế càng phải dùng tẩy trang. Vì thành phần kem chống nắng có gốc dầu, nếu chỉ dùng sữa rửa mặt, nước hoa hồng không thì không làm sạch hoàn toàn đâu ạ
Có 1 điều khá bất ngờ dành cho các bạn đây: dù bạn không đánh son nhưng nếu tẩy trang môi hàng ngày sẽ giúp môi hồng hào và "ăn son” hơn. 
2/ Dùng dầu thiên nhiên để tẩy trang được hay không?
ĐƯỢC. Nhưng phải là các bạn có kiến thức sâu sắc và đầy đủ về dầu thiên nhiên cơ; không tự ý dùng bậy bạ được đâu ạ. Bằng chứng là  một số bạn sẽ bị rất nhiều mụn ẩn, hay thường xuyên nhờn do thời gian dài sai lầm dùng dầu oliu/ dầu dừa tẩy trang mà không tìm hiểu kĩ về dầu. it's Well plus khuyên các nàng nên dầu cleansing oil chuyên dụng của hãng để tẩy trang.
3/ Dùng make up remover cho mặt và Mắt & môi thay thế nhau được không?
ĐƯỢC MÀ KHÔNG ĐƯỢC.
Đối với mắt và môi các nàng nên ưu tiên sử dụng tẩy trang mắt môi để tẩy trang; tuyệt đối không nên dùng loại tẩy trang dành cho mặt nhé. Vì tẩy trang mắt môi thường dịu nhẹ và không gây tổn hại cho 2 vùng da nhạy cảm nhất trên khuôn mặt. Tuy nhiên, có 1 số loại tẩy trạng để tẩy các loại waterproof của make-up có thể gây kích ứng cho da. Chúng tôi khuyên các bạn nên tìm hiểu kĩ thành phần và nếu được nên có 2 loại chuyên biệt.
4/ Tại sao có Sữa rửa mặt, nước hoa hồng rồi còn cần dầu tẩy trang? 
Nguyên tắc bất di bất dịch "Dầu tan trong dầu”, mà kem chống nắng, đồ trang điểm lại có gốc dầu; không tan được trong nước. Dù bạn đã dùng sữa rửa mặt, dùng nước hoa hồng lau cũng không hề làm  sạch sâu.
5/ Đợi đến khi tắm rồi tẩy trang, rửa mặt luôn?
SAI.
Nhiều bạn hay đi làm về đợi 8, 9 h tối mới tẩy trang là cực kì sai lầm nhé. Ngay khi về đến nhà. Có 1 sự thật phũ phàng là make-up không có lợi gì cho da bạn cả, vì vậy, việc tẩy nó đi vào khoảng 5-6h chiều là điều cần thiết (nếu bạn sắp xếp được thời gian); còn nếu bạn quá bận thì có thể trang bị 1 chai Micellar water để lau sơ qua lớp make-up trước; đợi tới khuya bạn hãy tẩy trang bằng dầu và double cleansing sau.
Như vậy, dù chỉ dùng 1 lớp kem chống nắng thôi thì vào cuối ngày chúng ta cũng nên dùng sản phẩm tẩy trang đi kèm theo sữa rửa mặt để kết hợp làm sạch sâu lỗ chân lông nhé.
Chúc các bạn luôn xinh tươi !!!

 


  • Calendula Gift
  • yufit
  • Sophia CC
  • Facial Scrub

0

0