LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỊ MÔI THÂM???

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỊ MÔI THÂM???

Bị thâm môi sẽ khiến bạn rất khó chịu và mất tự tin. Khi tô son, không bao giờ dám chọn màu son tông nhạt mà thường chọn màu khá đậm, trầm như tông đỏ. Mệt mỏi nhất là những lúc đi dự tiệc, bạn phải thường xuyên vào nhà vệ sinh để dặm son lại. Thế mới biết bị thâm môi khổ đến mức nào. Hôm nay it’s Well plus chia sẻ bạn một số tip nhỏ để cải thiện tình trạng thâm môi nhé

Vì sao môi lại thâm?

Da môi là vùng ra mỏng manh nhất trên cơ thể. Bạn có thấy vùng da nào mà dễ bong tróc và chảy máu như da môi không? Da mắt vẫn còn thua xa về độ mong manh dễ vỡ nhé.

Một số nguyên nhân phổ biến khiến môi sậm màu bao gồm:

1/ Thói quen sinh hoạt;  hút thuốc và uống đồ có cồn. Khói thuốc có thể gây ra chứng Melanosis – khiến vùng môi trong bị thâm. Bên cạnh đó, đồ uống có cồn thường chứa nhiều acid để kích thích sự lên men, và các chất này cũng khiến môi bị sạm đi.

2/ Tác động của ánh nắng Mặt Trời

 Nguyên nhân phổ biến nhất gây thâm môi. Mặt trời có thể làm đen da, do vậy việc môi bạn – vùng da mỏng nhất bị thâm cũng là điều dễ hiểu.

3/ Dị ứng mỹ phẩm

Một số loại mỹ phẩm kém chất lượng có thể chứa những chất tạo màu không phù hợp khi sử dụng trên da.

4/ Di truyền

Giống như việc da bị tối màu, thâm môi cũng có thể do di truyền vì bạn có nhiều melanin – hắc sắc tố hơn bình thường.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân về sức khỏe như:

+ Anemia – Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây màu môi tái – nguyên nhân là do tế bào máu thiếu huyết sắc tố – hemoglobin chịu trách nhiệm về màu đỏ của máu (giống như melanin là hắc sắc tố ấy). Anemia thường liên quan đến vấn đề thiếu sắt trong cơ thể.

+ Cynosis – Hiện tượng một số vùng cơ thể bị xanh, có thể là môi. Cynosis xảy ra do máu thiếu oxygen.

+ Jaundice – Hiện tượng vàng môi, thường liên quan đến các vấn đề về gan và mật.

Giải quyết thâm môi như thế nào?

Với các nguyên nhân về sức khỏe, bạn có một chế độ dinh dưỡng cân bằng, cung cấp đầy đủ chất sắt, tập thể dục để giúp cơ thể hấp thụ nhiều oxy hơn, và chế độ sinh hoạt lành mạnh tránh xa rượu bia và thuốc lá sẽ giúp không chỉ môi bạn mà toàn bộ cơ thể bạn khỏe và đẹp hơn. Và nhớ uống thật nhiều nước để môi không bị khô, đồng thời thải độc cơ thể. Không liếm môi hay dùng tay kéo các mảng da chết trên môi.

Về các biện pháp ngoài da, bạn cần chú ý thực hiện đều đặn hàng ngày để có một làn môi đẹp, nhạt màu thâm nhé.

1/ Tẩy trang sạch sẽ: Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao Tẩy trang Mắt & Môi thường riêng biệt với tẩy trang mặt và có khả năng tẩy tốt hơn hẳn chưa? Đó là vì cũng y như eyeliner và mascara, son có độ bám rất tốt. Đừng nghĩ khi bạn ăn uống cả ngày thì son trôi hết. Nếu tối bạn lau môi, ít nhất vẫn có những vệt hồng hồng còn sót lại. Tương tự với việc không tẩy trang mặt, hóa chất để trên môi sẽ khiến môi bị sạm đi mà.

2/ Tẩy tế bào chết: Có nhiều cách tẩy tế bào chết cho môi. Bạn có thể mua các sản phẩm tại các hãng, hoặc dùng các loại DIY cho môi như chanh đường chẳng hạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng kem đánh răng và bàn chải mềm để tẩy da chết và làm sạch môi

3/ Trị thâm: Bạn có thể loại bỏ melanin trên môi như cách bạn dưỡng trắng. Các thành phần như AHA, Vitamin C, Retinol đều có thể bôi lên môi. Tuy nhiên, rất nhiều bạn lo ngại chuyện các chất này dính vào môi. Bạn có thể giải quyết bằng cách bôi đêm và rửa sạch những phần còn dư sau khi thức dậy. Một cách đơn giản hơn bạn có thể thấm miếng bông vào dấm táo và lau ướt môi

4/ Dưỡng ẩm: Hãy chú ý vì có thể son dưỡng bạn dùng đang ‘không đạt yêu cầu’. Vùng môi bạn không có tuyến dầu. Do vậy, son dưỡng ẩm của bạn phải có khả năng giữ ẩm rất tốt (ví dụ như sáp ong, dầu quả bơ, dầu Jojoba) và tốt nhất là có thêm các chất hút ẩm (ví dụ như Squalane hay Hyaluronic Acid). Bên cạnh đó, bỏ qua những son dưỡng có chứa methol hoặc caphor vì chúng có thể khiến môi bị kích ứng. Vaseline có chiết xuất từ dầu hỏa nên ngoài khả năng giữ ẩm cũng không mang lại dưỡng chất gì tốt cho môi. Thậm chí, bạn có thể dùng kem mắt để dưỡng môi ban đêm để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm.

5/ Chống nắng: Son dưỡng SPF15 cũng được xếp loại ‘không đạt yêu cầu’. Nhưng nếu bạn cảm thấy quá khó tìm son dưỡng chứa có thể chống được UVA và UVB ở mức cao, thì dù sao có vẫn hơn không. Tuy nhiên, SPF15 chỉ giảm khả năng UVB làm bỏng nắng và ung thư da, trong khi đó không ngăn được UVA vốn làm đen da, thâm môi.

Bạn có thể lựa chọn 1 thỏi son màu ưa thích với thành phần dưỡng ẩm và khả năng chống nắng cho môi như Maryjane Premium Secret Lipstick để vừa làm đẹp, vừa cải thiện môi thâm. 

Ngoài ra, có 1 cách để giải quyết môi thâm nhanh nhất chính là phun môi tẩy thâm môi tại các Thẩm Mỹ Viện uy tín.

Nguồn tham khảo: 
1/ Makeupandbeauty.com
2/ flourandflower.me


  • Calendula Gift
  • yufit
  • Sophia CC
  • Facial Scrub

0

0