NIACINAMIDE THÀNH PHẦN ĐA NHIỆM DIỆU KÌ ĐỐI VỚI LÀN DA

NIACINAMIDE  THÀNH PHẦN ĐA NHIỆM DIỆU KÌ ĐỐI VỚI LÀN DA

Với những người quan tâm đến thành phần trong mỹ phẩm, Niacinamide là thành phần xuất hiện nhiều trong các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp và dưỡng da cao cấp, nhưng tác dụng, cơ chế tác động tuyệt vời của nó tới làn da thì không phải ai cũng biết.

Niacinamide là thành phần có tác dụng tuyệt vời trong việc phục hồi các vấn đề về da

Xét trên góc độ cấu thành thì Niacinamide là một dẫn xuất của Vitamin B3, loại vitamin rất quan trọng trong việc hồi phục các vấn đề về viêm do mụn, da sạm màu, da lão hóa và mất nước…. Có thể nói, Niacinamide khá đa năng trong việc phục hồi và sửa chữa làn da xuống cấp, đặc biệt hiệu quả trong việc trẻ hóa làn da.

Chia sẻ về cơ chế tác động của Niacinamide, bạn hãy tưởng tượng làn da của con người được bảo vệ bởi một "hàng rào” được thiết lập bởi các ceramide (chất béo tự nhiên), các chất này đóng vai trong việc bảo vệ làn da trước các tác nhân từ môi trường, duy trì sự săn chắc và bề mặt da căng bóng. Cùng với tuổi tác, các yếu tố lão hóa nội sinh và ngoại sinh, "hàng rào bảo vệ tự nhiên” này sẽ giảm dần, làn da dễ mất đi sự căng mịn và sẽ biểu hiện ra các dấu hiệu lão hóa.

Niacinamide là một trong số ít các chất có tác dụng kích thích sản sinh các thành phần này của da. Niacinamide giúp tăng sinh ceramide, collagen, se nhỏ lỗ chân lông, từ đó sẽ giúp da trẻ trung và tươi sáng hơn.

Lợi ích đã được kiểm chứng của Niacinamide đối với làn da.

– Vai trò liên kết tế bào (cell-communicating) của Niacinamide: chất này giống như retinol, adenosin phosphate, lecithin và một số chất có tác dụng kích thích tế bào da phản ứng khỏe mạnh. Từ đó, chỉ với nồng độ nhỏ, các chất này cũng có tác dụng báo hiệu cho tế bào da, hãy tăng cường chuyển hóa và tạo ra các phản ứng của các tế bào khỏe mạnh, trẻ trung. Do đó, có thể chỉ sau một đêm, làn da bạn sẽ trở nên tươi mới hơn, tế bào da có sức sống và được tái sinh.

– Lưu giữ độ ẩm cho làn da: Như đã nói ở trên ceramides và các axit béo có vai trò quan trọng trong việc tái tạo "hàng rào bảo vệ”, "hàng rào lipid” tự nhiên của da, vì vậy sự tăng sinh các ceramides sẽ giúp da lấy lại được sự mềm mại, mịn màng và căng mượt. Ngoài ra, niacinamide hiệu quả hơn trong việc ngăn sự thoát ẩm và khô hơn, bởi vậy dễ thẩm thấu hơn.

Một nghiên cứu tiến hành năm 2000 cho thấy 2% niacinamide giảm sự mất nước tới 24% trong 4 tuần. Đồng thời, các axit béo và ceramides được thúc đẩy tăng 67% và 34% tương ứng.

– Cải thiện làn da lão hóa: Da lão hóa đặc trưng bởi sự thay đổi da lớn như giảm độ đàn hồi, cấu trúc lỏng lẻo và xuất hiện các nếp nhăn. Đặc biệt, làn da lão hóa bị mất dần các sợi collagen và elastin được tổng hợp trong các nguyên bào sợi. Các nghiên cứu với nguyên bào sợi ở người cho thấy niacinamide kích thích sản sinh nguyên bào sợi mới lên đến 20% và collagen tăng 54%.

– Giảm các vấn đề tăng sắc tố da: Đây chính là cơ chế hỗ trợ ngăn hình thành sạm da, thâm mụn đã được ứng dụng nhiều nhất của Niacinamide. Niacinamide giúp da sáng theo cơ chế an toàn, đó là hỗ trợ giảm sự bài tiết hắc tố melanin từ các tế bào tạo sắc tố, từ đó giảm hình thành sạm da, thâm nám, dùng lâu dài sẽ giúp da sáng hơn.

– Hỗ trợ loại bỏ các vấn đề do mụn hiệu quả: Niacinamide có đặc tính chống viêm, giảm sự tắc nghẽn bà nhờn vì vậy cho có hiệu quả trong loại bỏ mụn trứng cá.

– Lành tính, có độ ổn định cao: đây chính là một điểm cộng nữa cho Niacinamide đó chính là sự lành tính với làn da, độ ổn định (độ bền vững với các tác nhân từ môi trường) cao hơn hẳn so với các chất chống lão hóa "nổi tiếng” là vitamin C hay retinol và các dẫn chất của vitamin A.

 Niacinamide - người hùng của làn da

Với tất cả những đặc tính trên, khi được xếp cùng với người anh em Retinol thì có lẽ Niacinamide cũng không hề kém cạnh về sự những lợi ích cho làn da như se nhỏ lỗ chân lông, chống lão hóa, làm sáng và đều màu da.

It’s Well plus đã ứng dụng các công dụng tuyệt vời của Niacinamide vào rất nhiều sản phẩm, đặc biệt trong sản phẩm bán chạy nhất trong suốt 5 năm qua Kem sữa dưỡng trắng da Mellissa Premium Milky Whitening Cream; từ đó đem lại hiệu quả trong tái tạo da và làm da tươi sáng lên chỉ sau một vài lần sử dụng.

Nguồn tham khảo: Internet

 


  • Calendula Gift
  • yufit
  • Sophia CC
  • Facial Scrub

0

0