LOẠI BỎ TÌNH TRẠNG LÔNG MỌC NGƯỢC, DÀY SỪNG, CHÂN DÂU

LOẠI BỎ TÌNH TRẠNG LÔNG MỌC NGƯỢC, DÀY SỪNG, CHÂN DÂU

1/ Chân dâu là gì?

Là tình trạng lỗ chân lông ở chân rất to, sần sùi và tối màu. Nhìn như nổi các hạt hạt nhỏ ở lỗ chân lông giống như các chấm đen. Rất khó coi và không được thẩm mỹ khiến cho phụ nữ ngại khi diện đồ ngắn hay bikini.

Hiện tượng này  y khoa gọi là "open comedone” do dầu, vi khuẩn và bụi bẩn bị kẹt dưới lỗ chân lông. Khi tiếp xúc với không khí dầu bị oxy hóa dẫn đến bị đen. Hiện tượng này mặc dù ai cũng có thể bị, nhưng thống kê tỷ lệ cao hơn ở phụ nữ da màu, tóc xoăn. Hiện tượng này thường xảy ra khi chúng ta cạo lông chân thường xuyên, nhất là cạo với dao cùn.

Hiện tượng dày sừng  ” Keratosis Pilaris”, được gây ra bởi một sự tích tụ của chất sừng nhiều. Keratin là protein dạng sợi cấu trúc chính tạo nên lớp ngoài cùng của da. Khi keratin dư thừa tích tụ nó cắm vào chân lông và tạo ra một vết sưng. Khi có nhiều nang bị tắc, nó tạo ra làn da thô ráp mà được bao phủ trong màu hồng, nâu, hoặc bướu trắng. Dày sừng Pilaris thường được tìm thấy trên lưng của cánh tay và chân, nhưng cũng có thể được tìm thấy trên mặt .  Nguyên nhân  của dày sừng Pilaris là kết quả của sự mất cân bằng nội bộ. Thường đi kèm hiện tượng da khô.

2/ Hiện tượng lông mọc ngược?

Hình thành  khi nang lông không mọc lên khỏi về mặt da mà  cuộn tròn lại và đi xuống. Chúng làm xuất hiện  một vết sưng nhỏ, một chút mủ. Khiến vùng da trở lên sần sùi và rất ngứa.

Nguyên nhân thường do vùng da bị dày sừng hay không được làm sạch đúng cách. Hoặc kết quả của việc cạo lông.

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng TRÊN?

 Đối với dày sừng thì để chữa được phải chữa từ gốc vấn đề là nội tiết, phải uống thuốc và cân bằng ăn uống….

 Còn chân dâu và lông mọc ngược thì dễ dàng kiểm soát hơn, bạn có thể thay vì cạo lông hay wax lông thì dùng laser triệt lông.

 Nhưng cả ba tình trạng trên bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và cải thiện được tình trạng khi bạn làm cho lỗ chân lông luôn được THÔNG THOÁNG, giảm bớt hiện tượng tắc lỗ chân lông.

 Dưới đây là các NGUYÊN TẮC giúp bạn thoát khỏi tình trạng trên:

1. TẨY TẾ  BÀO CHẾT để giữ lỗ chân lông thông thoáng:

Tẩy tế bào chết thường xuyên là rất quan trọng trong việc thoát khỏi hoặc hạn chế tình trạng trên.

Bạn có thể sử dụng một trong những sản phẩm tẩy da chết hóa học với axit glycolic, axit salicylic hoặc axit lactic

Nhưng với các loại da nhạy cảm thì nên dùng các tẩy tế bào chết tự nhiên, dịu nhẹ  hoặc bạn có thể tự làm tẩy tế bào chết dạng hạt, thường là một chà được làm từ một phương thuốc ví dụ như baking soda , đường nâu, bã cà phê, bột yến mạch….vv .

Công thức 1:

Trộn 1 muỗng canh đường nâu:2 muỗng dầu olive. Trộn đều hỗn hợp và thoa lên sau khi làm sạch và làm ẩm chân bằng nước ấm. Sử dụng với xơ mướp hay chà chân để tăng hiệu quả tẩy da chết.

Công thức 2:

Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và có thể chăm sóc da hiệu quả đó chính là Sữa tắm tẩy tế bào chết toàn thân Snail Calendula Prestige Body Scrub Wash Cleanser

-      Vỏ quả óc chó,  Bột Cám Gạo làm sạch da chết kể cả  những vùng da dày nhất như khủy tay,  đầu gối

-       Dầu Hạt Nho, Argan, Olive, Trà Xanh dưỡng ẩm mềm mịn,  phục hồi hàng rào bảo vệ da,

-       Ốc Sên, Calendula, Collagen Thủy phân tái tạo tế bào mới, tăng khả năng đàn hồi da

Vì vậy sau khi tẩy tế bào chết xong da bạn vẫn mềm mại và mịn màng hoàn toàn không bị khô căng.

2.  DƯỠNG ẨM sau khi TẨY TẾ BÀO CHÊT

+  Sau khi tẩy tế bào chết , da sẽ hấp thụ tốt nhất sản phẩm dưỡng, để phục hồi da và tái tạo làn da.

+  Khi tẩy tế bào chết xong da thường trở lên khô hơn, da khô thì dễ làm trầm trọng hơn tình trạng dày sừng. Khi đó dùng dưỡng ẩm giúp làm dịu da, giảm ngứa.

Thông thường bạn có thể tận dụng ngay các thành phần có sẵn trong gian bếp để dưỡng: dầu dừa, dầu cây trà, dầu hoa oải hương…..

Nhưng có 1 sản phẩm tuyệt vời và tiện dụng dùng chăm sóc da trong các tình trạng trên:

Kem dưỡng thể và da tay từ tổ yến Snail Calendula Prestige Swallow's Nest Hand&Body Cream với sự pha trộn theo công thức đặc biệt của chiết xuất thực vật tự nhiên và chất chống oxy hóa là lý tưởng cho da khô, tạo một màng bảo vệ trên da có thể ngăn chặn sự mất nước, phục hồi sức sống cho làn da như Dịch Ốc Sên, Tinh Chất Calendula, Tổ Yến, Nha Đam….

 Trên đây là 2 nguyên tắc chắc chắn sẽ giúp bạn có đôi chân mịn màng và thoát khỏi các đốm nâu sần khó chịu.


  • Calendula Gift
  • yufit
  • Sophia CC
  • Facial Scrub

0

0